mabagsik ang alindog ko.
Wednesday, August 19, 2009
Siomai. [7]

IKAPITONG KABANATA.


Nanaginip ako. Isang napaka-wirdong panaginip.Pinapasulat daw ako ni Kata sa kanyang autograph notebook.

Eto daw ang mga sinagot ko:

INFORMATION

Name: Bogart Intal
NICKNAME: Kaleb
AGE: 15
ADDRESS: 666 Satan St. Demon's Lounge, Hell
BIRTHDATE: February 13, every year
BIRTHPLACE: Tundo daw?
CELL NUMBER: 09166666666
SCHOOL: USTHS

FAVORITES

SUBJECT: Recess, Lunch, Dismissal
BOOK: Sori ah, allergic ako dun eh
FOOD: SIOMAI, ftw!
DRINK: Tubeg.coke.laway ko.
PET: Pussycat dogs.
FLOWER: Basta yung hindi mabango
COLOR: Transparent & Rainbow
SINGER: Totoy Pavarotti
ACTOR: Arnold Schwarzt...Swazen...Clavio.
ACTRESS: Anne Cortez. (Kampanerang Booba)



PERSONAL

DESCRIBE YOURSELF: Wicked and Wild...[oha! walang gagaya!]
AMBITION: To be a rockstar.
MOTTO: Study hard. Play harder.
LIKES: Siomai, concerts, deathmetal, headbang!
DISLIKES: Posers, fillers & Erap.
WHATS A FRIEND: A friend is someone you can depend on.
WHO IS UR BESPREN: Kata foreber.
DEFINE LOVE: Love is one of the most difficult questions for the mankind. [weh.di nga]
WHO IS YOUR CRUSH: A_ _ ... hulaan mo. binaligtad ko pa name niya. ahihihi.
UNFORGETTABLE MOMENT: nang nakita ko xa.
GOALS: Kilabot ng Tondo.


DEDICATION

My ever dearest bespren Kata,

Magpakatino ka na. Thanx for letting me sign on ur autograph.
I labshu bespren!

-Kaleb-

::::::::::::::::::::::::::::

Ayun. Nagising ako sa hilik ni ate, sa utot ni Mama, sa mga ungol ng mga kaluluwang nasa paligid. Katakot noh? Jowk lang! Hindi umutot si Mama. Natae na talaga. Ahihihi.

Binuksan ko ang aking mga mata. Nagsimula na akong magsalita.

"Simula ng magising ako sa pagka-comatose, nakakakita na ako ng mga multo. Pero ngayon, ginagambala na nila ako."

"Tumigil ka sa pag-aastang Robin Padilla ah! Tutuluan kita ng laway dyan eh!" Sigaw ni ate.

Pinikit ko ang mga mata ko. Ano ba ang nangyare? Bakit ako nasa ospital?

Sino ako?
Syempre, ako yung pinaka-gwapong nilalang sa buong mundo! Wahahaha!
Baliw pa rin ako. Takte.

Pinabukas ko kay ate ang TV na naka-dikiet sa taas. Nilagay ko sa channel 2. Walang magandang palabas. Sa channel 7. Wala ding maganda. Pinatay ko nalang at pinikit muli ang aking mga mata. May bumubulong sa akin.

Iho, magpakatino ka na. Ayusin mo buhay mo. Ipaglaban mo ang pagmamahal mo. Patawarin mo ang mga nararapat patawarin. Mahalin mo ang iyong mga magulang. Respetuhin mo ang iyong kapatid. Pagbutihin mo ang pag-aaral. Magpakasaya ka na. Gagabayan kita.

Nakatulog agad ako. Sino kaya yung bumulong sa akin?
Hay...Susundin ko na nga lang yung mga sinabi niya.


Sabi ng doktor, bukas pwede na daw akong umalis sa ospital. Hindi naman nabasag yung bungo ko sa tama ng bola. Sadyang maarte lang daw ang mga ugat ko sa ulo kasi patuloy itong dumudugo.

Nakakamiss ang siomai ni Ava. Kasing-sarap ng mahiwagang siomai ni lolang nasa simbahan.

Hay....
Kamusta na kaya si Ava? Napa-develop na kaya ni Jacob ang mga pictures? Ano na ang status nina Ma'am Arboleda at Sir Vayag? Hinahanap pa kaya kami ng guard? Si Papa, galit pa rin ba siya sa akin? Kailan ang PULP Summerslam 2009 concert? Panis na ba ang mga siomai na dinala sa akin ni Ava? Nagtatawag pa rin ba ang kundoktor? Tapos na bang tumae si Mama? Anong ibig sabihin ng panaginip ko? May connect ba iyon sa buhay ko?

Sadyang madami akong tanong na hindi ko masagot. Kailangan ko na itong sagutin. Pero wag ngayon, kakatamad eh.

Huling banat na.Bakit walang kwenta mga iniisip at ginagawa ko?

posted by yana. @ 4:45 AM  
0 Comments:

Post a Comment

<< Home
 
About Me

Name: yana.
Home: Manila, Philippines
About Me: 'Wag mo na akong kilalanin. Magsisisi ka, peksman.
See my complete profile
Previous Post
Archives
Sidebar Section

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Duis ligula lorem, consequat eget, tristique nec, auctor quis, purus. Vivamus ut sem. Fusce aliquam nunc vitae purus.

Links

Free Blogger Templates

BLOGGER